Viết CV (sơ yếu lý lịch) là một trong những bước đầu tiên được thực hiện để tìm việc làm. Đối với những người không phải là người bản ngữ, hoặc tiếng Anh không tốt thì việc viết CV xin việc bằng tiếng Anh sẽ rất khó khăn đòi hỏi sự nghiên cứu và hiệu đính để hoàn thiện nó.

Hiện nay, tiếng Đức đang dần trở nên rất phố biến không chỉ bởi vì Đức là một cường quốc kinh tế trên thế giới mà còn bởi một hệ thống giáo dục vô cùng phát triển và được đánh giá rất cao. Do đó, du học Đức từ lâu đã trở thành ước mơ của rất nhiều bạn trẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn là trên toàn thế giới. Thế nhưng để đến được với ước mơ du học Đức trước hết chúng ta phải học tiếng Đức. Nó không chỉ đơn thuần là ngôn ngữ mới để biết mà hơn thế phải thành thạo. Bởi lẽ khi đặt chân tới nước Đức thì ngôn ngữ này không còn là ngoại ngữ đối với chúng ta mà đó là ngôn ngữ mà chúng ta sẽ sử dụng hàng ngày.

Tôi đã từng nghe lỏm một người đang học tiếng Đức đùa rằng “Cuộc đời này quá ngắn để học tiếng Đức”. Sỡ dĩ nhiều người nói như vậy là vì sự phức tạp của nó, ngôn ngữ này có tới bốn trường hợp danh từ, cách chia động từ bất tận, trong quy tắc ngữ pháp với nhiều ngoại lệ hơn là quy tắc, thậm chí những người học không biết bắt đầu phát âm tiếng Đức như thế nào. Ngôn ngữ này có thể không phải là một lựa chọn ưu tiên đối với những người quyết định học ngoại ngữ, nhưng bỏ qua những khó khăn của nó, có rất nhiều lý do bạn nên học tiếng Đức.

Là một dịch giả muốn phát triển hơn nữa với nghề nghiệp của mình, thì việc nâng cao nâng cao kỹ năng dịch thuật chính điều tất yếu. Đọc sách chính là một trong nhiều cách để phát triển khả năng dịch thuật, đồng thời nó còn giúp cho dịch giả giải tỏa căng thẳng, làm giàu kiến thức chuyên môn... Tuy nhiên, không phải quyển sách nào cũng hữu ích, chính vì thế chúng tôi xin giới thiệu đến đọc giả 5 quyển sách hay nhât về dịch thuật mọi người nên đọc.

Freelancers là những người làm việc tự do, theo cung cách tự quản, không bị giới hạn về quy củ, môi trường địa điểm và thời gian làm việc. Tại nước ta, dịch thuật là một trong những nghề freelancer hoạt động nhiều nhất. Đối với những người mới vào nghề chưa có kinh nghiệm dịch thuật thường gặp rất nhiều khó khăn, họ thường không biết bắt đầu từ đâu, cần làm những gì.

Các bài khác...

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành