Cách viết CV xin việc bằng tiếng Anh chuẩn

Tin Tức Dịch Thuật

Viết CV (sơ yếu lý lịch) là một trong những bước đầu tiên được thực hiện để tìm việc làm. Đối với những người không phải là người bản ngữ, hoặc tiếng Anh không tốt thì việc viết CV xin việc bằng tiếng Anh sẽ rất khó khăn đòi hỏi sự nghiên cứu và hiệu đính để hoàn thiện nó.

Để giúp bạn, ở đây là một số lời khuyên về cách tạo một bản CV (sơ yếu lý lịch) bằng tiếng Anh:

1. Thông tin liên hệ chuyển đến tiêu đề

Tiêu đề của bạn nên bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ của bạn với mã bưu điện, số điện thoại và email. Nếu địa chỉ email của bạn trông không chuyên nghiệp, hãy thay đổi địa chỉ email đó trước khi đưa địa chỉ này vào hồ sơ xin việc của bạn.

Thông tin cá nhân là phần đầu tiên được trình bày trong CV
Thông tin cá nhân là phần đầu tiên được trình bày trong CV

2. Tạo mục tiêu rõ ràng

Trong phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn phải ngắn gọn, rõ ràng. Đó là một mục tiêu liên quan đến bản lý lịch hiện tại của bạn không phải cho các kế hoạch cá nhân trong năm năm tới. Đừng quên đề cập đến vị trí cụ thể mà bạn quan tâm và tóm tắt chuyên nghiệp, chứng minh rằng bản thân đủ điều kiện cho công việc này.

3. Để lại một số thông tin cho phần giáo dục và kỹ năng - trình độ chuyên môn

Phần Giáo dục và Kỹ năng & Trình độ chuyên môn là hai điều khác nhau. Bằng cấp, tên trường trung học hoặc trường đại học, năm tốt nghiệp được viết vào phần Giáo dục trong CV. Nhiều công ty cũng xem xét đến ngành học và học lực của họ có đủ để đáp ứng yêu cầu của công việc hay không, đặc biệt là những công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao như thông dịch, biên dịch, hóa học, y sinh, kỹ thuật… Vì thế, khi đừng bỏ qua phần quan trọng này khi viết sơ yếu lý lịch nhé!

Ngoài ra, trong phần kỹ năng – trình độ chuyên môn, bạn có thể liệt kê nhiều kỹ năng bản thân sỡ hữu như kỹ năng mềm, khả năng nói - đọc - viết tiếng Anh, chứng chỉ, ngoại ngữ khác, kỹ năng tin học... nhưng chúng phải phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển và cho mục tiêu của bạn. Điều này sẽ mang lại nhiều sự chú ý hơn cho nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng trong Thông tin cá nhân là phần đầu tiên được trình bày trong CV
Kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng trong để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên

4. Đừng quên đề cập đến trải nghiệm tình nguyện của bạn

Nếu là sinh viên vừa mới tốt nghiệp đại học chưa có kinh nghiệm làm việc, hoặc ai đó đang tìm kiếm sự thay đổi nghề nghiệp, thì những trải nghiệm tình nguyện sẽ làm đẹp thêm cho CV xin việc tiếng Anh của bạn.

Cố gắng tìm một kinh nghiệm tình nguyện liên quan đến công việc mong muốn, để bạn có được một tập hợp các kỹ năng cần thiết cho vị trí cụ thể này. Tình nguyện cũng chứng minh rằng bạn sẵn sàng đóng góp cho xã hội mà không cần phải trả lương. Điều này được coi là một điểm tích cực ở ứng viên.

5. Sử dụng động từ và số liệu vào CV

Việc sử dụng động từ và con số giúp chứng minh thành tích của bạn, đặc biệt là khi nói đến phần trình độ và kinh nghiệm làm việc. Chỉ liệt kê nhiệm vụ và trách nhiệm trong các công việc trước đó là không đủ; hãy đề cập đến số lượng khách hàng mới bạn đã thu hút vào công ty, kết quả của chiến dịch bạn đã triển khai, phần trăm tăng doanh số hàng năm mà bạn đã đóng góp... ; ngoài ra, sử dụng động từ tiếng Anh như: accomplished: hoàn thành, collaborated: cộng tác, encouraged: khuyến khích, established: thành lập, facilitated: tạo điều kiện, founded: sáng lập, managed: quản lý…Những động từ và con số cụ thể sẽ tạo được nhiều thiện cảm và tăng sức thuyết phục cho nhà tuyển dụng hơn so với những thông tin chung chung.

6. Giới hạn một CV

Một sơ yếu lý lịch lý tưởng nên không quá hai trang và không bao giờ nhiều hơn ba trang. Nhằm đảm bảo nội dung rõ ràng, súc tích, có cấu trúc bạn nên sử dụng dấu đầu dòng thay vì câu đầy đủ có thể giúp giảm thiểu việc sử dụng từ.

7. Kiểm tra lỗi cho CV

Kiểm tra kỹ sơ yếu lý lịch để biết lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp, để chắc chắn hơn có thể nhờ người bạn bè, người thân giỏi tiếng Anh đánh giá giúp bạn.

Chính tả và ngữ pháp rất quan trọng khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh. Nó một phần thể hiện trình độ tiếng Anh của ứng viên, một CV chuẩn sẽ tạo được nhiều thiện cảm cho nhà tuyển dụng, từ đó có thể bạn có cơ hội ưu tiên hơn có ứng viên khác.

Viết một CV xin việc bằng tiếng Anh rất khác so với ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta. Ngoài sử dụng một ngôn ngữ khác để viết, nó cũng có những yêu cầu về quy chuẩn, quy cách rất khác. Vì thế, bạn nên tìm hiểu cách viết kỹ lưỡng trước khi thực hiện, nhằm đảm bảo có một hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất.

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành