Cách tự học tiếng Đức hiệu quả

Tin Tức Dịch Thuật

Hiện nay, tiếng Đức đang dần trở nên rất phố biến không chỉ bởi vì Đức là một cường quốc kinh tế trên thế giới mà còn bởi một hệ thống giáo dục vô cùng phát triển và được đánh giá rất cao. Do đó, du học Đức từ lâu đã trở thành ước mơ của rất nhiều bạn trẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn là trên toàn thế giới. Thế nhưng để đến được với ước mơ du học Đức trước hết chúng ta phải học tiếng Đức. Nó không chỉ đơn thuần là ngôn ngữ mới để biết mà hơn thế phải thành thạo. Bởi lẽ khi đặt chân tới nước Đức thì ngôn ngữ này không còn là ngoại ngữ đối với chúng ta mà đó là ngôn ngữ mà chúng ta sẽ sử dụng hàng ngày.

Với những điều đó, học tiếng Đức sẽ giúp bạn mở ra nhiều cơ hội để bạn phát triển, nhưng liệu bạn đã biết học thế nào cho đúng cách hay chưa. Sau đây Việt Uy Tín sẽ hướng dẫn bạn những cách tốt nhất để tự học tiếng Đức, từ cách tiếp cận ngôn ngữ đến các bước học rõ ràng.

1. Làm chủ bảng chữ cái

Khi chúng ta học bất kỳ một loại ngoại ngữ nào thì việc học bảng chữ cái luôn luôn là điều bắt buộc và đầu tiên chúng ta cần học, đối với ngôn ngữ Đức cũng không ngoại lệ.

Bảng chữ cái tiếng Đức tất cả có 30 chữ cái, trong đó có 26 chữ cái la-tinh sử dụng phổ biến, 3 chữ nguyên âm bị biến đổi hay còn gọi là biến âm  ä, ö, ü và 1 dấu ß. Bạn có thể tìm kiếm bảng chữ cái tiếng Đức trên Internet và nghe phát âm của từng chữ cái. Đây là cách tốt nhất để làm quen với một ngôn ngữ mới.

Bảng chữ cái tiếng Đức
Bảng chữ cái tiếng Đức

2. Tìm hiểu một số từ và cụm từ đơn giản

Sau khi bạn đã nắm vững bảng chữ cái và cách phát âm chúng, đã đến lúc tìm hiểu một số từ “khuôn khổ”. Những người vừa mới bắt đầu học nên chọn những từ đơn giản và thông dụng nhất như: lời chào, tạm biệt, cảm ơn, xin lỗi, có, không…để học.

Bạn có thể học được cách viết, cách phát âm và cả những gợi ý cách sử dụng của các từ vựng trên rất nhiều trang web học ngoại ngữ miễn phí, ứng dụng di động tuyệt vời để học ngoại ngữ, bao gồm tiếng Đức.

3. Học danh từ, động từ và tính từ

Một khi đã học một số điều cơ bản, đó là thời gian để mở rộng vốn từ vựng của bạn với danh từ, động từ và tính từ. Hãy bắt đầu học các từ cơ bản hơn được sử dụng hàng ngày. Dưới đây một số ví dụ cách sử dụng từ đơn giản, thường gặp hàng ngày:

Woche: tuần

 Es sind sieben (7) Tage trong jeder Woche.

 Có bảy ngày trong một tuần.

 Jahr (n): năm

 ein Kalenderjahr

 một năm dương lịch

heute (n): hôm nay

 Sie sieht heute wirklich traurig aus.

 Hôm nay cô ấy trông rất buồn.

morgen (n): Ngày mai

 Bis morgen!

 Hẹn gặp bạn vào ngày mai!

4. Hiểu cách câu được xây dựng.

Khi đã có một vốn từ cơ bản, bạn đã có thể bắt đầu đặt câu. Vì thế, bước tiếp theo là học cấu trúc câu tiếng Đức. Có một điều thú vị trong ngôn ngữ này, đó là ngoài những quy tắc ngữ pháp cụ thể, tiếng Đức còn rất nhiều trường hợp ngoại lệ. Có lẽ điều này làm cho việc học tiếng Đức trở nên phức tạp hơn.

Nhưng có một điều may nắm là người bản địa vẫn có thể hiểu được những gì bạn đang cố gắng giao tiếp ngay cả khi bạn nói sai thứ tự của từ. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng hết sức để thử và đặt câu một cách chính xác, từ đó rèn luyện khả năng ngoại ngữ tốt hơn.

Một số ngữ pháp tiếng Đức
Một số ngữ pháp tiếng Đức

5. Thực hành tiếng Đức.

Một khi đã có thể hiểu một số tiếng Đức cơ bản, bạn có thể nâng cao trình độ của bản thân bằng cách xem và tập dịch phim sang tiếng Việt, đọc báo, nghe nhạc bằng tiếng Đức. Kết hợp nghe + nhìn trong 1 khoảng thời gian bạn có thể cải thiện tốt kỹ năng nghe và nhận biết nhiều từ vựng tiếng Đức hơn.

Cuối cùng, tôi muốn bạn nói chuyện với những người sử dụng tiếng Đức, đây là cách nhanh nhất để cải thiện khả năng ngôn ngữ. Hiện tại có rất nhiều trang web và ứng dụng có thể giúp kết bạn và gặp gỡ những người quan tâm đến việc học ngôn ngữ Đức, vì vậy bạn có thể sử dụng các trang web như vậy để gặp một người bạn Đức và thực hành nói ngôn ngữ với nhau.

Tóm lại, mọi sự thành công đều đến từ sự kiên trì và chăm chỉ, vì thế để đạt được mục đích như mong muốn thì hay yếu tố đó là cần thiết nhất cho bạn. Đừng quên rằng trước khi bạn nói được thì tiếng mẹ đẻ cũng là một ngoại ngữ, vì thế không có lý do gì bạn không thể học được tiếng Đức.

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành