Cách tự học tiếng Anh hiệu quả nhất

Học Ngoại Ngữ Hiệu Quả

Tự học tiếng Anh có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng một khi bạn có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng thì chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ nhận được thành quả của những gì mình đã bỏ ra. Khi đã thông thạo tiếng Anh, bạn có thể du lịch muôn nơi, không còn phải chờ đợi những cuốn sách hay được chuyển thể ra tiếng Việt, hoặc xem phim không cần sub. Điều đó thật tuyệt đúng không nào?!

Với tư cách là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ngôn ngữ, chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên thiết thực về cách tự học tiếng Anh hiệu quả. Hãy xem và hệ thống lại những ý chính của mình nhé.

Khái quát về phương pháp tự học tiếng Anh

Trong phương pháp của chúng tôi chia thành 2 giai đoạn: đầu vào tiếng Anh và đầu ra tiếng Anh. Đầu vào bao gồm đọc và nghe, tức là sẽ tiếp thu kiến thức vào não thông qua nghe và đọc. Trong khi đầu ra bao gồm viết và nói, tức là kiến thức tiếng Anh sẽ được thể hiện ra ngoài thông qua việc giao tiếp hoặc viết về một điều gì đó.

Rõ ràng, để có thể viết và nói tốt, bạn phải có rất nhiều từ vựng và khả năng nghe hiểu nhiều từ. Ví dụ đơn giản nhất chính là trẻ em phải nghe từ môi trường xung quanh rất lâu trước khi bắt đầu biết nói. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc đọc và viết, bạn càng đọc nhiều thì viết càng tốt hơn.

Học tiếng Anh có 4 kỹ năng cơ bản
Học tiếng Anh có 4 kỹ năng cơ bản

Cách tự học học tiếng Anh hiệu quả

Đầu vào tiếng Anh

Kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh

Học ít nhất 5 từ vựng mỗi ngày, có thể học theo chủ đề như: từ vựng về giáo dục, từ vừng khoa học, từ vựng cơ thể người... Đề xuất của chúng tôi là sử dụng một tờ giấy nhỏ sau đó ghi từ vựng tiếng Anh lên một mặt và ghi nghĩa của nó lên mặt còn lại. Có thể giữ các tờ giấy trong một hộp và xem lại chúng thường xuyên, sau đó cố gắng nhớ nghĩa của từ. Để cho dễ nhớ, hãy ghi định nghĩa ngắn gọn nhất có thể. Mỗi ngày học 5 từ, như vậy bạn sẽ học được 1825 từ mỗi năm. Học hết 3 năm Trung học phổ thông có thể có 5000 - 6000 từ vựng, đạt được mức độ như thế bạn có thể tự tin giao tiếp một cách trôi chảy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những mẫu truyện bằng tiếng Anh, tiếp cận theo cách này sẽ giúp bạn giảm bớt sự nhàm chán và ghi nhớ tốt hơn.

Kỹ năng nghe tiếng Anh

Mục tiêu của việc nghe tiếng Anh là nghe càng nhiều từ càng tốt trong thời gian ngắn nhất có thể. Hãy nghe 1 từ càng nhiều lần càng tốt, nhờ đó mà bạn có thể càng sử dụng nó tốt hơn. Không có cách nào hiệu quả hơn để thực hiện điều này bằng cách lắng nghe mọi lúc mọi nơi. Tối đa hóa thời gian của bạn bằng cách nghe khi thực hiện các hoạt động khác như lái xe, đi bộ, nấu ăn, ăn uống, mặc quần áo, thậm chí là khi ngủ. 

Đầu ra tiếng Anh

Kỹ năng viết tiếng Anh

Hãy viết nhật ký và viết ít nhất 500 từ mỗi ngày. Bằng cách viết mỗi ngày bạn sẽ được củng cố mọi thứ bạn đã học. Nó cũng sẽ buộc người học phải đặt câu hỏi về tính chính xác của những gì họ đang viết. Trong quá trình viết đòi hỏi sự tập trung cao độ, từ đó sẽ giúp sắp xếp lại rất nhiều thông tin có trong tiềm thức của mình. Viết về bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng hãy thử thách chính mình với từ vựng mới và cấu trúc ngữ pháp khác nhau. Ví dụ như: chú ý chức năng của của dấu câu, các mệnh đề trong câu, câu phức, câu hỏi...

Viết nhật ký bằng tiếng Anh là cách tốt nhất cải thiện kỹ năng viết
Viết nhật ký bằng tiếng Anh là cách tốt nhất cải thiện kỹ năng viết

Kỹ năng nói tiếng Anh

Cách tốt nhất để rèn luyện kỹ năng nói là hãy tập nói to, đây cũng là cách tốt nhất để thực hành các kỹ năng tiếng Anh khác hiệu quả nhất. Bằng cách nói to, người giao tiếp cùng có thể phát hiện được lỗi sai về ngữ pháp hay lỗi về cách phát âm sau đó chỉnh sửa cho bạn. Ngoài ra, hãy tập sử dụng nhiều từ vựng mới khi nói hơn, về lâu dài khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ tiến bộ đáng kinh ngạc đấy.

Làm bốn điều này mỗi ngày trong một tháng và chúng tôi hứa rằng bạn sẽ ngạc nhiên trước sự cải thiện của bản thân. Dù là tự học tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào khác, không có thứ gì có thể mua được chúng. Chỉ có cách không ngừng cố gắng học tập mới có thể mang lại trái ngọt cho mỗi người. 

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành