5 cuốn sách học tiếng Tây Ban Nha hay nhất

Học Ngoại Ngữ Hiệu Quả

Một trong những cách tốt nhất để học ngoại ngữ là thông qua sách. Đọc sách viết bằng tiếng Tây Ban Nha không chỉ là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của bạn, mà còn giúp dạy cho người đọc rất nhiều về nền văn hóa đã tạo ra nó! Trong hàng trăm ngàn tài liệu Việt Uy Tín đã chọn lọc, có 5 cuốn sách học tiếng Tây Ban Nha mà chúng tôi cho rằng hay nhất để học ngôn ngữ này. Đây là những tài liệu quý, giúp người đọc có thể hiểu và tiếp cận tiếng Tây Ban Nha một cách nhanh nhất.

Chúng tôi khuyên bạn nên ghi chú trên những cuốn sách này khi đọc chúng, “take note” các từ muốn học. Sau đó, tra cứu những từ này trong từ điển và chú ý đến cách tác giả sử dụng chúng, để củng cố và vận dụng vốn ngôn ngữ Tây Ban Nha của bạn.

1. “Corazón tan blanco” (A Heart So White) của Javier Marías

Cuốn tiểu thuyết tiếng Tây Ban Nha này được viết bởi tác giả người bản xứ Javier Marías, nó đã nhận được giải thưởng văn học quốc tế IMPAC Dublin năm 1997 - cho cuốn tiểu thuyết hay nhất được xuất bản trên toàn thế giới trong năm đó bằng tiếng Anh. Ngoài bản dịch tiếng Anh, sách của Javier Marías còn được dịch sang ba mươi ba ngôn ngữ khác, xuất bản tại bốn mươi bốn nước với hơn năm triệu bản, trong bản dịch tiếng Việt mang tên “Trái tim bạc nhược”.

“Corazón tan blanco” kể về cuộc sống của Juan – mộphiên dịch viên cho các tổ chức quốc tế. Câu chuyện sử dụng hồi tưởng để kể cho chúng ta về quá khứ của anh. Nhìn chung cuốn tiểu thuyết tập trung vào ý nghĩa của việc kết hôn và nỗi đau vốn có trong tình yêu.

Những người làm việc trong ngành dịch thuật chắc chắn sẽ nhìn thấy mình trong những thông dịch viên được miêu tả dưới ngồi bút của Javier Marías. Ông có cái nhìn sâu sắc về sự đa dạng vô tận của mọi thứ con người; những hành vi, phản ứng, những khó khăn của nghề biên phiên dịch, sự ngây thơ, thiếu thốn và sự kháng cự của họ, mức độ trung thành, cám dỗ và giá cả… của người biên dịch hoặc thông dịch viên đều thể hiện rõ nét trong những nhân vật.

Những câu từ trong quyển tiểu thuyết của ông thể hiện vốn từ mẹ đẻ sâu sắc, những hàm ý, câu văn đều khiến chúng ta phải suy ngẫm. Những ai đang muốn học tiếng Tây Ban Nha thì đây sẽ là quyển sách cung cấp vốn từ vựng rộng lớn và cách dùng từ tuyệt vời.

Corazón tan blanco được xuất bản đến 34 thứ tiếng trên thế giới
Corazón tan blanco được xuất bản đến 34 thứ tiếng trên thế giới

2. “Niebla” (Sương mù) của Miguel de Unamuno

"Niebla"  là một trong những tiểu thuyết đỉnh cao của Miguel de Unamuno, nó tập trung vào một chàng trai trẻ tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống của mình sau cái chết của mẹ. Anh kết bạn với một người phụ nữ trẻ và cố gắng giành được tình cảm của cô ấy, nhưng phải đối mặt với một số trở ngại trong quá trình này. Cuốn tiểu thuyết khám phá những khó khăn của tình yêu, tuổi trẻ và tìm kiếm mục đích để sống.

Nhân vật của ông rất chân thực về măt xã hội và tâm lý. Unamuno thêm chiều sâu cho nhân vật bằng sự lựa chọn từ vựng của mình, các bạn sẽ cảm nhận được mọi thứ trong tác phẩm được khắc họa rất thực tế và hữu hình.

Chiếm một vị trí quan trọng trong các tác phẩm của Unamuno là nước Tây Ban Nha, số phận nhân dân và nền văn hóa Tây Ban Nha, phong cảnh, truyền thống, ngôn ngữ và nghệ thuật đều được thể hiện trong quyển tiểu thuyết tuyệt vời này.

Những lời văn mượt mà, bay bổng và những kiến thức về đất nước Tây Ban Nha sẽ là những thông tin hữu ích cho những người muốn đi theo nghề dịch thuật tiếng Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những cuốn sách giúp học tiếng Tây Ban Nha tốt nhất được nhiều người sử dụng trong quá trình học của mình.

3. “El obsceno pájaro de la noche” (The Obscene Bird of Night) của José Donoso

Quyển sách học tiếng Tây Ban Nha tiếp theo chính là El obsceno pájaro de la noche, cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn Chile José Donoso.

Trong cuốn tiểu thuyết được viết năm 1970 này, tác giả sử dụng câu chuyện ngụ ngôn để mô tả sự rối loạn tâm lý sâu sắc trong một người. Nổi thống khổ, sợ hãi của con người đều được miêu tả một cách chân thực trong tác phẩm.

Cách sử dụng từ của tác giả sẽ đem đến những gợi ý mới cho người học tiếng Tây Ban Nha, trong cách vận dụng từ ngữ như phép ẩn dụ dùng một hình ảnh để mô tả một cảm xúc, những yếu tố kỳ diệu nhưng cũng đan xen những cảm xúc hiện thực…

El obsceno pájaro de la noche được đánh giá là một kiệt tác văn học của thế giới
El obsceno pájaro de la noche được đánh giá là một kiệt tác văn học của thế giới

4. “El criticón” của Baltasar Gracián

El Criticón là một cuốn tiểu thuyết Tây Ban Nha của Baltasar Gracián. Tựa đề tiểu thuyết xuất phát từ từ crítica có nghĩa là phê phán, phê bình. Nó được xuất bản trong ba phần trong những năm 1651, 1653 và 1657. Tiểu thuyết này được coi là tác phẩm vĩ đại nhất của ông và là một trong những tác phẩm có ảnh hưởng nhất trong văn học Tây Ban Nha.

Công trình này là một hình thức sử thi của văn học xoay quanh cuộc đời Andrenio – một anh hùng, ngoài ra nó còn mang ý nghĩa như một câu chuyện đạo đức và thể hiện cái nhìn triết học của tác giả đối với cuộc sống.

Không có gì ngạc nhiên khi “El criticón” là một trong những tác phẩm cơ bản đối với ngôn ngữ Tây Ban Nha. Bời vì, tác giả sử dụng ngôn từ đơn giản, dễ hiểu và đã qua nhiều thế kỷ những vẫn còn rất nhiều người tìm đọc nó để học tiếng Tây Ban Nha thông qua một câu chuyện đạo đức.

5. “La breve y maravillosa vida de Oscar Wao” (The Brief Wondrous Life of Oscar Wao) của Junot Díaz

Cuốn tiểu thuyết “La breve y maravillosa vida de Oscar Wao” được viết bằng tiếng Anh, nhưng bản dịch tiếng Tây Ban Nha của cuốn sách rất phù hợp với những người muốn học ngôn ngữ này. Díaz sử dụng câu chuyện cá nhân của riêng mình để tạo ra một tác phẩm hư cấu.

Cuốn sách ghi lại cuộc đời của Oscar de León, một cậu bé Dominica thừa cân lớn lên ở Paterson, New Jersey, người bị ám ảnh bởi tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, tiểu thuyết giả tưởng và không thể tìm thấy tình yêu, cũng như lời nguyền đã cản trở gia đình anh trong nhiều thế hệ.

Bản gốc có sự kết hợp số lượng đáng kể các từ tiếng Tây Ban Nha và một số ngôn ngữ khác. Bạn sẽ học được nhiều từ về văn hóa Tây Ban Nha, đồng thời đọc tác phẩm còn giúp mở rộng vốn từ vựng về nhiều lĩnh vực.

Đây là 5 trong số những tác phẩm văn học phổ biến và có ảnh hưởng nhất được viết bởi các bậc thầy về ngôn ngữ Tây Ban Nha. Đọc chúng bạn sẽ tích góp được một lượng lớn vốn từ và học hỏi thêm được nhiều kiến thức về đất nước xinh đẹp này, ngoài ra đọc sách văn học tiếng Tây Ban Nha cũng là một cách giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả. Hãy tìm đọc và cảm nhận những câu truyền được truyền tải và nâng cao vốn ngoại ngữ của mình nhé.

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành