Hướng dẫn “take note” để học nghe tiếng Anh hiệu quả

Học Ngoại Ngữ Hiệu Quả

Khi học tiếng Anh, kỹ năng nghe vô cùng quan trọng. Rất nhiều người học gặp khó khăn và khó có thể ghi chép lại tất cả những gì nghe được. Có một giải pháp hiệu quả hơn để giải quyết vấn đề này, đó là kỹ năng “take note”. Đây là một kỹ năng được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, không chỉ riêng cho học tiếng Anh. Bạn có thể tìm hiểu và vận dụng cho nhu cầu sử dụng của mình.

Trong bài viết chúng tôi sẽ nói về kỹ năng “take note” để giúp cải thiện việc học tiếng Anh hiệu quả hơn.

Take note là gì?

“Take note” hiểu theo tiếng Việt cho nghĩa là “ghi chú”, đây là kỹ năng thường được sử dụng để viết thông tin chúng ta nghe được, đọc được…dưới dạng vắn tắt.

Khả năng “Take note” ở mỗi người có sự chênh lệch với nhau. Có người ghi chú rất nhanh có người khá chậm.

Take note là kỹ năng quan trọng để học tiếng Anh
Take note là kỹ năng quan trọng để học tiếng Anh

Cần làm gì để “take note” hiệu quả?

Chừa các khoảng trống để có không gian “take note”

Điều đầu tiên cần xem xét khi ghi chú là bố cục. Trong khi nghe giảng thì việc ghi chép bài vở là điều tất yếu. Bạn có thể để khoảng trống giữa các dòng hoặc chia trang thành hai cột và chỉ viết ở một bên. Hãy nhớ để lại nhiều không gian để thêm vào ghi chú sau đó.

Tìm một vị trí tốt để có thể nghe rõ

Khi học nghe tiếng Anh, hãy tìm chỗ ngồi tốt để nghe rõ. Bạn sẽ không thể ghi chú nếu bạn không thể nghe thấy!

Ghi chú lại những từ quan trọng nhất

Tiếp theo, hãy nghĩ về những gì bạn định viết. Chỉ viết ra những từ quan trọng nhất: ngày tháng, thời gian, tên, từ khóa chính nghe được. Nếu nhanh hơn có thể vẽ một hình ảnh, mũi tên hoặc sơ đồ, hãy làm điều đó thay vì viết từ.

Bạn có thể sử dụng tiêu đề và phụ đề để sắp xếp thông tin của bạn, vì nó sẽ giúp tìm thấy thông tin dễ dàng hơn khi xem lại bài. Sử dụng gạch dưới, biểu tượng để làm nổi bật những vấn đề quan trọng.

Hãy nhớ tận dụng tối đa các từ viết tắt. Một số từ và cụm từ phổ biến có chữ viết tắt chuẩn, ví dụ: I would = I’d, I have = I’ve, He is = He’s, b4 = before, to = 2, fine = 5, you = u... Bạn cũng nên tự sáng tạo ra nó. Hãy suy nghĩ về những từ phổ biến nhất liên quan đến chủ đề đang ghi chép và viết tắt cho mỗi từ. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn sẽ nhớ chúng sau này!

Chỉ take note lại những từ quan trọng
Chỉ nên take note lại những từ quan trọng

Tập trung vào nội dung nghe thay vì chỉ chăm chú ghi chép

Điều quan trọng là tập trung vào việc nghe để theo kịp nội dung bài thay vì chăm chú vào việc ghi chép của bạn. Nếu chỉ tập trung viết mà phân tâm việc nghe có thể “take note” không đúng dẫn đến học tập không hiệu quả.

Hãy thử nghiệm những ý tưởng này và tìm một phong cách ghi chép phù hợp với bạn. Có một hệ thống kỹ năng “take note” chuẩn xác và nhanh chóng thực sự quan trọng. Nó sẽ giúp mỗi cá nhân chúng ta cải thiện khả năng học tiếng Anh hiệu quả hơn rất nhiều đấy.

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành