5 website học tiếng Anh miễn phí

Học Ngoại Ngữ Hiệu Quả

Nếu bạn đang tìm kiếm các website học tiếng Anh miễn phí thì có rất nhiều sự lựa chọn. Có hàng trăm trang web và chúng cũng cung cấp nhiều hoạt động học tập khác nhau như dịch thuật tiếng Anh, ngữ pháp, từ vựng, nghe và nói. Tuy vậy, rất khó để tìm ra những website phù hợp với bản thân, do đó, chúng tôi đã chọn lọc ra những trang web tốt nhất phù hợp cho nhiều đối tượng, thuộc nhiều cấp độ khác nhau.

Danh sách này bao gồm năm trong số các trang web tốt nhất cho người học tiếng Anh ở các trình độ. Để có thể chọn được trang web phù hợp, bạn cần xác định rõ trình độ của mình đang ở mức nào, cần học những gì. Điều này sẽ giúp quá trình học diễn ra nhanh chóng hơn.

BBC Learning English: Học tiếng Anh qua Báo chí

Một trong những website học tiếng Anh miễn phí đầu tiên chúng tôi nghĩ đến chính là BBC Learning English. BBC là một tổ chức có truyền thống dạy tiếng Anh lâu đời và trang web của nó thực sự rất hữu ích, cho những người muốn học ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới này.

Trang web này được thiết kế cho những người học tiếng Anh trung cấp và cao cấp, bằng cách học các video và chương trình phát thanh. Chúng tập trung vào các chủ đề như tin bài, tin tức và cụm từ tiếng Anh mới nhất. Thậm chí, website còn có rất nhiều video tập trung vào cách phát âm tiếng Anh một cách chi tiết. Nhìn chung, đây là một trang web tuyệt vời để thực hành kỹ năng nghe và học ngoại ngữ hiệu quả.

Giao diện website BBC
Giao diện website BBC

British Council: Hội đồng Anh

Các khóa học ngôn ngữ của Hội đồng Anh rất phổ biến trên toàn thế giới và trang web của họ cũng không gây thất vọng; đồng thời, nó còn có phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Cũng giống như BBC Learning English, nó phù hợp cho những người học tiếng Anh nâng cao hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi trình độ tiếng Anh của bạn không cao cũng vẫn có rất nhiều thứ để học từ trang web này. British Council có ba phần riêng biệt trên trang web của họ cho các độ tuổi khác nhau: trẻ em, người lớn và thiếu niên.

Mỗi phần có rất nhiều bài học tương tác, video, trò chơi và podcast (podcast  là một series các tập tin âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về và nghe) để tìm hiểu về bất kỳ kỹ năng nào. Điều này có nghĩa là bất kể ở cấp độ nào hay chủ đề nào, bạn sẽ luôn tìm thấy điều gì đó bổ ích trên British Council. Đặc biệt, sau khi bạn nghe hoặc xem xong, mỗi video và podcast có một bài tập để người học hoàn thành, do đó người học tiếng Anh có thể kiểm tra lại mọi thứ đã học.

English Grammar: Ngữ pháp tiếng Anh

Ngữ pháp tiếng Anh là một phần không thể thiếu nếu như muốn học ngôn ngữ này. Do đó, chúng tôi quyết định đưa vào danh sách này một trang web chuyên về ngữ pháp tốt nhất hiện nay. English Grammar có tài nguyên về ngữ pháp tiếng Anh vô cùng phong phú, chẳng hạn như giới từ, chính tả, viết luận... Điều tốt nhất chính là trang web được cập nhật thường xuyên với những thứ mới mẻ, mọi người có thể cập nhật những thay đổi của ngôn ngữ trên trang web này.

Giao diện website English Grammar
Giao diện website English Grammar

Voice of America (VOA): Học tiếng Anh của người Mỹ

Ra mắt vào năm 1959, Voice of America đặc biệt hữu ích đối với những ai muốn học tiếng Anh giọng Mỹ. Trang web cung cấp nguồn thông tin và tin tức đa phương tiện hàng ngày, cho hàng triệu người học tiếng Anh trên toàn thế giới.

Các chương trình âm thanh và video có phụ đề, được viết bằng từ vựng ở cấp độ trung cấp và cao cấp. Bên cạnh đó, chương trình được đọc chậm hơn một phần ba so với tiếng Anh thông thường. Các văn bản trực tuyến, học tiếng Anh qua lời bài hát, và podcast cho phép mọi người đọc, nghe và học tiếng Anh - Mỹ.

Duolingo

Website học tiếng Anh miễn phí cuối cùng trong danh sách này là Duolingo, nó còn có ứng dụng trên thiết bị di động nên rất tiện dụng, cho phép mọi người học ở mọi lúc, mọi nơi.

Đây là trang web phù hợp cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh, Duolingo giúp bạn học từ vựng và ngữ pháp mới thông qua các trò chơi và các câu đố. Nó phân tách từng bài học theo thể loại (từ vựng thực phẩm, từ vựng gia đình, động từ, tính từ…) và bao gồm các mẹo và ghi chú hữu ích bên dưới mỗi bài học.

Website có nhiều tính năng mà chúng tôi rất yêu thích. Người học có thể thực hành phát âm trên ứng dụng, Duolingo cũng cho phép bạn đặt mục tiêu và thể hiện sự tiến bộ của bản thân khi sử dụng chương trình. Nếu muốn học cao hơn, người sử dụng phải hoàn thành các bài học để “mở khóa” các bài học mới. Tất cả điều này rất có ích cho những người học ngôn ngữ lười biếng và những người cần thêm một chút động lực!

Như chúng tôi đã đề cập, có hàng trăm trang web học tiếng Anh miễn phí. Nhưng tùy theo nhu cầu, điều kiện hiện tại của mỗi người mà hãy chọn cho mình 1 phương pháp, website học tập phù hợp. Và 1 điểm người học cần lưu ý, dù phương pháp có hay nhưng điều quan trọng là còn nằm ở bản thân bạn. Thành công sẽ đến nếu mỗi người có thể kết hợp phương pháp đó với lòng kiên nhẫn, sự chăm chỉ, bền bỉ của chính mình.

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành