Cách học nghe tiếng Anh hiệu quả

Học Ngoại Ngữ Hiệu Quả

Nghe hiểu có lẽ là nhiệm vụ khó khăn nhất đối với hầu hết người học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh do sự khách biệt về ngữ âm giữa các quốc gia. Để học nghe tiếng Anh hiệu quả, bản thân người học phải xác đinh được khả năng của mình tới đâu, từ đó đưa ra được lộ trình phù hợp. Cùng với đó là sự kiên trì bền bỏ, hội tụ tất cả lại bạn có thể nâng cao kỹ năng của mình.

Nói ra thì rất dễ nhưng để thực hiện được là điều hoàn toàn khác, để học nghe tiếng Anh hiệu quả bạn cần nên thực hiện theo trình tự sau đây:

Phương pháp học nghe tiếng Anh

Bạn muốn cải thiện khả năng nghe của mình? Chỉ cần thực hiện 2 điều sau đây, chúng tôi chắc chắn kỹ năng nghe của bạn đảm bảo 100% được cải thiện thành công.

  • Lắng nghe rất nhiều tiếng Anh mỗi ngày.
  • Làm điều đó trong một thời gian dài.

Đặc biệt, ngay cả khi người học bận rộn, không có nhiều thời gian vẫn có thể học tập theo phương pháp của chúng tôi.

Lắng nghe tiếng Anh trong thời gian dài là cách học tốt nhất
Lắng nghe tiếng Anh trong thời gian dài là cách học tốt nhất

Các nước thực hiện

Để làm rõ hơn phương pháp này, chúng tôi xin chia sẻ cụ thể các bước học nghe tiếng Anh để bạn có thể thực hiện theo dễ dàng.

Sau đây là những gì những người muốn cải thiện khả năng nghe cần làm:

Bước 1: Thêm nhiều tài liệu nghe tiếng Anh vào điện thoại thông minh của bạn

Thêm tài liệu nghe tiếng Anh vào điện thoại thông minh là cách tiện nghi nhất, giúp chúng ta dễ dàng tự học tiếng Anh bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.

Những loại tài liệu mà bạn tải về nên là các bài nhạc tiếng Anh, video về tin tức, phim ảnh, chương trình giải trí, audiobook, podcast (Podcast là một series các tập tin âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về và nghe)…có thể tải xuống từ Internet miễn phí.

Cách để tải chúng về điện thoại rất đơn giản, có nhiều ứng dụng để tải về trên CHplay, Appstore…hoặc các trang web học tiếng Anh, YouTube…

Điều quan trọng là rất nhiều tài liệu nghe phải "luôn luôn" có sẵn trên điện thoại di động, như thế mới có thể nghe tiếng Anh bất cứ khi nào bạn muốn. Sau khi điện thoại được lấp đầy với tài liệu nghe, hãy tiến hành bước 2.

Nghe nhạc tiếng Anh là một cách để tập kỹ năng nghe hiệu quả
Nghe nhạc tiếng Anh là một cách để tập kỹ năng nghe hiệu quả

Bước 2: Biến thời gian nhàm chán thành thời gian nghe

Bước này là quan trọng nhất. Thay vì nghe tiếng Anh "trong thời gian rảnh rỗi", hãy thực hiện trong các hoạt động này: lúc đi xe buýt, taxi; làm công việc nhà (rửa bát đĩa, nấu ăn,…); tập thể dục; lúc đang đợi ai đó, thậm chí là những lúc buồn chán…và nhiều thức khác.

Những hoạt động này có một điểm chung đó là chúng không đòi hỏi phải tập trung hoặc suy nghĩ sâu sắc. Trong suốt cả ngày, có rất nhiều hoạt động như các ví dụ trên. Đây là thời điểm tốt nhất để cải thiện kỹ năng nghe của bạn! Với phương pháp này, thật dễ dàng để nghe tiếng Anh từ 1 đến 2 giờ mỗi ngày. Do đó, bạn không cần phải tìm thời gian rãnh” để thực hành.

Đây là cách dễ nhất, đáng tin cậy nhất để cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn. Nếu sử dụng phương pháp này đủ lâu, khả năng nghe chắc chắn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành