Những công cụ dịch thuật online miễn phí

Tin Tức Dịch Thuật

Trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay, những con người ở những quốc gia khác nhau có thể giao tiếp, trò chuyện dễ dàng hơn nhờ các công cụ dịch thuật online. Chính nhờ những công cụ này mà quá trình học tập, giao tiếp và dịch thuật bằng ngoại ngữ trở nên dễ dàng hơn, nhưng không phải ai cũng biết ứng dụng nào tốt và mang lại kết quả dịch thuật chính xác nhất. Vì thế, chúng ta cùng tìm hiểu để biết nên lựa chọn ứng dụng nào có thể giúp ích bản thân mình.

Trước khi lựa chọn ứng dụng dịch thuật online, chúng ta nên tìm hiểu kỹ, xem ngôn ngữ mà mình sẽ sử dụng là gì. Từ đó, có sự lựa chọn sao cho phù hợp.

Những công cụ dịch thuật online miễn phí

Các công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay có thể kể đến như: Google Translate, WorldLingo, SDL FreeTranslation, Yahoo Babel Fish… các công cụ này có thể giúp mọi người tra nghĩa của từ, dịch đoạn văn trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, dù sao nó cũng chỉ là những phần mềm được con người tạo ra nên cũng còn khá nhiều khuyết điểm. Chúng tôi khuyên những ai đang quá phụ thuộc vào các phần mềm trên, các phần mềm dịch thuật online cũng không hoàn thiện và độ chính xác của chúng không quá cao, chỉ nên dịch thuật đối với các tài liệu là những văn bản, bài viết bình thường, đơn giản; tuyệt đối không sử dụng các công cụ này để dịch những tài liệu liên quan tới chuyên ngành.

Google dịch là một công cụ dịch thuật online miễn phí
Google dịch là một công cụ dịch thuật online miễn phí

Khi nào nên dùng dịch thuật online miễn phí - khi nào sử dụng dịch vụ dịch thuật con người thực hiện

Chúng ta không thể phủ nhận những tiện ích mà các phần mềm dịch thuật mang lại. Nhưng dù một phần mềm có tốt tới đâu nó vẫn có những khiếm khuyết và là những sản phẩm của con người tạo ra phục vụ cho con người.

Khi sử dụng chúng mọi người nên có những giới hạn nhất định. Các công cụ dịch thuật chỉ có thể truyền đạt ý tưởng cơ bản của tài liệu, nhưng nó không thể dịch chính xác, trau chuốt, văn mỹ cho câu từ được.

Bởi vì các dịch vụ dịch miễn phí có nhiều khuyết điểm, mọi người có thể cần phải chuyển sang sử dụng các dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp do con người dịch thực hiện.

Tuy nhiên, cũng cần xét xem trường hợp nào nên sử dụng dịch vụ nào. Ví dụ, nếu chúng ta chỉ muốn dịch một email, thư mời hay chỉ là đang muốn trò chuyện cùng một người nước ngoài thì những dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp là không cần thiết.

Lỗi dịch của Google dịch
Lỗi dịch của Google dịch

Nhưng nếu chúng ta muốn dịch thuật công chứng bản dịch, dịch các tài liệu văn học, dịch tài liệu chuyên sâu như tài chính, ngân hàng, tài liệu y học thì những công cụ dịch thuật online không thể nào đáp ứng được. Do đó, hãy lựa chọn những loại hình dịch vụ cần thiết cho những trường hợp thích hợp.

Với những trường hợp dịch thuật các loại giấy tờ mang tính pháp lý như hợp đồng, giấy tờ cá nhân, hồ sơ.... quý khách nên chọn những đơn vị dịch thuật trực tiếp. Bởi những loại giấy tờ này yêu cầu độ chính xác cao, một lỗi dấu câu cũng được xem là bản dịch không hoàn hảo, nên những đơn vị dịch thuật sẽ là lựa chọn tối ưu thay vì sử dụng công cụ online. Chưa kể ta sẽ cần có con dấu, hoặc chữ ký người dịch để được công chứng, điều này công cụ online không thể giúp được. Vì thế, cần có sự cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành dịch thuật.

Dù có nhiều khuyết điểm nhưng các phần mềm dịch thuật online cũng đã giúp ích rất nhiều trong việc dịch thuật, giúp những con người xa lạ, không cùng tiếng nói đến lại gần nhau hơn. Nhưng chúng ta cũng hãy cân nhắc những lúc nào nên sử dụng phần mềm dịch thuật, lúc nào nên sử dụng những bản dịch của con người.

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành