Học từ vựng tiếng Trung qua hình ảnh

Học Ngoại Ngữ Hiệu Quả

Ngôn ngữ Trung Quốc là một trong những thứ tiếng cổ xưa nhất trên thế giới và chúng được cấu tạo từ nhiều kí tự phức tạp. Ước tính có tới 50.000 ký tự trong ngôn ngữ này, đây có thể là một con số thực sự lớn và đáng sợ đối với người muốn bắt đầu học tiếng Trung. Tuy nhiên, có một điều thú vị có thể các bạn chưa biết, chữ viết Trung Quốc có tính chất tượng hình. Do tính chất này, có một cách tuyệt vời và thú vị để ghi nhớ từ vựng tiếng Trung chính là học trực quan bằng hình ảnh.

Thực tế cho thấy, học từ vựng tiếng Trung qua hình ảnh là một trong những cách tốt nhất để học ngôn ngữ này. Vì các hình ảnh sẽ giúp các bạn dễ dàng hình dung được chữ cái và ghi nhớ chúng lâu hơn. Dưới đây là một số hình ảnh rất trực quan có thể giúp bạn học rất nhanh.

Phương pháp học tiếng Trung qua hình ảnh

Học tiếng Trung qua hình ảnh là phương pháp học từ vựng bằng cách sử dụng hình ảnh để minh họa. Theo một số nghiên cứu, bộ não của con người có xu hướng nhớ hình ảnh lâu hơn so với những từ chỉ viết bằng ký tự.

Vì thế, cách học bằng hình ảnh sẽ giúp việc học các ký tự phức tạp và rối rắm của tiếng Trung trở nên thú vị hơn, không gây nhàm chán, ngoài ra còn giúp các bạn nhớ lâu hơn.

Phương pháp này không chỉ phổ biến đối với học tiếng Trung mà còn phổ biến đối với học nhiều ngôn ngữ khác. Điều quan trọng nhất khi học phương pháp này là ý chí quyết tâm, chắc chắn vốn từ vựng sẽ được cải thiện trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, vốn từ vựng tiếng Trung là một kho tàng khổng lồ, ngay cả chính người Hoa cũng không thể nhớ hết được, vì thế khi học bạn không nên học nhồi nhét. Thay vào đó, hãy học một cách có chọn lọc, bắt đầu với những từ thông dụng phổ biến trong cuộc sống để xây dựng nền tảng, sau đó mới bắt đầu học những thứ mới mẻ hơn.

Một số phương pháp học tiếng Trung qua hình ảnh

Xem phim

Bằng cách xem những bộ phim có phụ đề tiếng Trung sẽ là một cách học rất hữu hiệu. Các hình ảnh, tình huống trong phim kết hợp với các câu thoại sẽ giúp người học liên tưởng được những tình huống trong thực tế có thể sử dụng. Khi gặp tình huống tương tự trong thực tế, bạn có thể nhớ lại những từ vựng, câu thoại trong phim để ứng phó.

Xem phim là một cách học từ vựng hiệu quả
Xem phim là một cách học từ vựng hiệu quả

Đọc truyện tranh

Đầy là một trong những phương pháp học từ vựng tiếng Trung hiệu quả nhất được nhiều bạn trẻ áp dụng. Truyện tranh Trung Quốc thường được chuyển thể thành các hình ảnh từ các tác phẩm ngôn tình. Khi đọc chúng sẽ có những hình ảnh minh họa cho những câu nói, những tình huống cụ thể, vì thế đây là một các vừa có thể cải thiện vốn từ vựng vừa có thể giúp giải tỏa căng thẳng khi học.

Tập vẽ ký tự theo hình ảnh cụ thể

Như bạn đã biết, chữ Trung Quốc là chữ tượng hình, vì thế có những từ vựng được mô phỏng theo một hình dạng cụ thể.

Nếu học theo phương pháp này, bạn có thể ghi nhớ từ vựng tiếng Trung một cách dễ dàng. Tuy nhiên, không phải từ nào cũng có thể áp dụng đâu nhé. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể mà bạn có thể áp dụng:

Hình ảnh từ vựng tiếng Trung số 1
Một số chữ Hán rất giống hình ảnh cụ thể

: người

: lửa

女士: phụ nữ

: mặt trời

: mặt trăng

: nước

: miệng

: cây

Hình ảnh từ vựng tiếng Trung số 5
Chữ tiếng Trung của 12 con giáp 

: gà

: chó

: heo

鼠标: chuột

: bò

狮子: sư tử

: thỏ

: rồng

: rắn

: ngựa

羊肉: cừu

猴子: khỉ

Cách học từ vựng tiếng Trung qua hình ảnh sẽ làm cho việc học ngôn ngữ trở nên vui nhộn và dễ dàng hơn. Hãy bắt đầu với những hình ảnh cơ bản và dần dần tăng độ khó lên, như vậy bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời trong khi học và kiến thức tiếng Trung của bạn chắc chắn được mở rộng.

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành