Những Câu Chuyện Bi Hài Liên Quan Đến Google Dịch

Tin Tức Dịch Thuật

Ngày nay, Google đã trở thành công cụ rất quen thuộc với nhiều người, hỗ trợ đắc lực trong học tập, làm việc và tìm kiếm thông tin. Đặc biệt là Google dịch, công cụ rất có ích trong việc học tiếng Anh hoặc tra cứu các loại ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, bên cạnh những công dụng có ích cho con người, cũng còn một số lỗi hoặc một số vấn đề xoay quanh nó, điều này đã gây ra nhiều chuyện bi hài trong xã hội. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị liên quan đến Google dịch nhé.

Lừa đảo thông qua Google dịch

Một cô gái người Việt, đã vô tình quen được một người đàn ông ngoại quốc qua Facebook. Theo như lời kể lại, vì cô không biết tiếng Anh, nên người đàn ông kia đã dùng Google dịch để trò chuyện và tâm sự với cô mỗi ngày. Ấn tượng với mức thu nhập lên đến 11 nghìn bảng Anh theo lời ông nói, chẳng bao lâu cô đã nhận lời tỏ tình.

Sau đó, ông ta nói với cô sẽ chuyển 80 nghìn USD và quà về cho cô thông qua đường hàng không, căn dặn cô làm theo hướng dẫn của công ty chuyển phát. Do nhẹ dạ, cả tin nên khi nhận được thông báo yêu cầu thanh toàn phí để làm thủ tục, cô đã chuyển khoản tiền gần 30 triệu đồng vào tài khoản yêu cầu. Nhưng chưa dừng lại đó, người đàn ông tiếp tục nhắn cô làm thủ tục ở phía hải quan để nhận quà. 

Do nghi ngờ mình bị lừa, nên cô đã chủ động liên lạc và hỏi số điện thoại, thì không nhận được hồi âm. Người đàn ông ngoại quốc mà cô quen cũng đã khóa facebook. Lúc này, cô mới trình báo lên công an.

Câu chuyện nhằm cảnh tỉnh các cô gái nhẹ dạ cả tin, dễ bị người khác lợi dụng.

Cảnh Báo Tình Trạng Lừa Đảo Thông Qua Làm Quen Trên FaceBook
Cảnh Báo Tình Trạng Lừa Đảo Thông Qua Làm Quen Trên FaceBook

Hot girl Khả Ngân bị bóc phốt dùng Google dịch

Là một hot girl với khuôn mặt khả ái và được nhiều người yêu thích, Khả Ngân luôn cập nhật hình ảnh cùng những dòng trạng thái để chiều fan của mình. Tuy nhiên, việc cô thường xuyên sử dụng tiếng Anh để giao lưu, đã khiến mọi người phải chú ý vì lỗi ngữ pháp trầm trọng. Nhiều người nhận ra rằng cô đã sử dụng Google dịch và lên tiếng chỉ trích cô.

Một Dòng Chia Sẻ Bằng Tiếng Anh Của Khả Ngân Bị Bóc Phốt
Một Dòng Chia Sẻ Bằng Tiếng Anh Của Khả Ngân Bị Bóc Phốt

Giấy khen song ngữ từ Google dịch

Mới đây, tấm hình chụp giấy khen của trường THCS Trần Quốc Toản (TP Hạ Long) đã được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng. Nếu như nhìn lướt qua, bạn sẽ không thấy điểm gì đặc biệt, nhưng khi nhìn sâu vào chi tiết sẽ thấy ngôn từ tiếng Anh trong giấy được dịch chưa chuẩn, đúng kiểu sử dụng Google dịch.

Chưa kể form mẫu của giấy khen không đúng chuẩn như chúng ta thường thấy, tấm giấy khen này thiếu mất phần Quốc huy. Sau sự việc hiệu trưởng cũng đã lên tiếng đính chính và thu hồi toàn bộ số giấy khen lỗi.

Mẫu Giấy Khen Song Ngữ Bị Sai Ngữ Pháp
Mẫu Giấy Khen Song Ngữ Bị Sai Ngữ Pháp

Qua những câu chuyện ở trên, ta có thể thấy mặc dù Google dịch mang lại rất nhiều tiện ích trong việc học tập và tra cứu thông tin, nhưng nếu như dùng sai cách nó sẽ trở thành một công cụ xấu, ảnh hưởng đến nhiều người. Vì vậy, dù sử dụng bất cứ công cụ hay ứng dụng nào, hãy nghiên cứu và dùng sao cho đúng mục đích của nó nhé.

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành