7 lợi thế tuyệt vời khi biết tiếng Anh

Học Ngoại Ngữ Hiệu Quả

Tăng trí nhớ, đẩy lùi bệnh Alzheimer, gây dựng nhiều mối quan hệ, cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp… là những lợi thế tuyệt vời khi biết tiếng Anh. Bên cạnh đó, nếu bạn nói tiếng Anh, tức là bạn đang sử dụng một ngôn ngữ mà 850 triệu người khác trên thế giới đang sử dụng (tương đương 12% của dân số toàn cầu). Cùng Việt Uy Tín tìm hiểu những lợi thế này nhé!

Giỏi tiếng Anh giúp rèn luyện trí nhớ tốt hơn

Theo khoa học chứng minh, những đứa trẻ nói được ngôn ngữ thứ hai sẽ có trí nhớ tốt hơn những đứa trẻ chỉ nói một ngôn ngữ duy nhất. Sự vận hành của trí nhớ thường được phát triển từ rất sớm nên nếu bạn bắt đầu học một ngoại ngữ từ khi còn trẻ sẽ nhận những lợi thế tuyệt vời từ học tiếng Anh.

Học tiếng Anh thành thạo sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp hơn
Học tiếng Anh thành thạo sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp hơn

Tiếng Anh mang lại cho bạn nhiều mối quan hệ 

Những người song ngữ thường được so sánh như là những người có cá tính đôi - một cho ngôn ngữ này, một cho ngôn ngữ khác. Một mặt mang bạn đến với những giá trị văn hóa của ngôn ngữ đó, mặt khác giúp bạn nhiều mối quan hệ tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Người nói tiếng Anh có khả năng đẩy lùi bệnh Alzheimer và mất trí 

Một nghiên cứu cũng chứng mình rằng những người có khả năng đa ngôn ngữ thường sở hữu chức năng nhận thức tốt hơn khi tuổi già, điều này giúp họ đẩy lùi nguy cơ bị mất trí nhớ đến 4.5 năm so với những người chỉ nói một ngôn ngữ duy nhất. 

Người nói tiếng Anh giỏi thường thông minh hơn 

Các nhà nghiên cứu cũng tìm ra rằng lợi thế tuyệt vời của học tiếng Anh không chỉ giúp phát triển “trung tâm ngoại ngữ” của não bộ mà còn phát triển những kỹ năng nhận thức khác như: sáng tạo hơn, có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn, tăng khả năng tập trung cao hơn và cũng có kế hoạch hơn trong khi học tập và làm việc.

Các chuyến du lịch xuyên lục địa của bạn sẽ trọn vẹn hơn

Điều này không cần quá nhiều lời giải thích, bởi một chuyến du lịch chỉ thực sự trọn vẹn khi bạn có thể hiểu và chuyện trò với người dân bản xứ. “Nói ngôn ngữ địa phương” khi đó sẽ giúp bạn “chạm” được gần hơn đến các hoạt động và văn hóa của họ

Chuẩn bị cho mình một vài từ vựng tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin hơn cho chuyến du lịch
Chuẩn bị cho mình một vài từ vựng tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin hơn cho chuyến du lịch

Bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp 

Nói hai hoặc nhiều hơn hai ngôn ngữ thật sự là một kĩ năng rất tốt cho công việc. Các khảo sát chỉ ra rằng các nhà tuyển dụng thường đánh giá rất cao các nhân viên nói được nhiều ngoại ngữ. Thậm chí đây còn là yếu tố giúp bạn đạt được mức lương cao hơn so với những nhân viên khác. Với loại ngôn ngữ này, bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm trong các công ty, tập đoàn lớn, đặc biệt là các công ty dịch thuật bởi nhu cầu nguồn nhân lực lĩnh vực này rất cao.

Đặc biệt, nói tiếng Anh cũng khiến bạn… quyến rũ hơn 

Một khảo sát hồi năm 2013 chỉ ra rằng 79% những người trưởng thành có thể nói được ngoại ngữ hai được đánh giá “cuốn hút hơn” những người nói một ngôn ngữ. Chưa kể “nhận thức về sự quyến rũ” còn phụ thuộc rất lớn vào bản thân ngôn ngữ mà bạn sử dụng. Không có gì ngạc nhiên khi tiếng Anh được cho là ngôn ngữ quyến rũ thứ 4, sau tiếng Pháp, ÝTây Ban Nha.

Lợi ích của việc học Tiếng Anh không chỉ gói gọn trong 7 lý do trên. Danh sách này có thể kéo dài thêm nữa. Công ty dịch thuật khẳng định chỉ có chính bạn sau khi trải qua quá trình học với cả niềm vui lẫn chông gai mới có thể tự đúc kết ra được cho bản thân mình. Hãy tự trải nghiệm và tự viết cho mình một danh sách mới nhé!

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành