Chúng ta nên ưu tiên học kỹ năng tiếng Anh nào trước?

Học Ngoại Ngữ Hiệu Quả

Trước khi quyết định dấn thân vào con đường học tiếng Anh, hẳn các bạn luôn tự hỏi rằng, mình nên lựa chọn học kỹ năng tiếng Anh nào trước trong 4 kỹ năng cơ bản Nghe - Nói - Đọc - Viết. Dịch thuật Việt Uy Tín xin bật mí câu trả lời là thứ tự ưu tiên cho mỗi kỹ năng của mỗi người đều không giống nhau. Tùy vào mục đích học tiếng Anh của mình là gì, mà các bạn sẽ lựa chọn được đâu là kỹ năng mà bạn cần ưu tiên trước hết. 

Kỹ năng tiếng Anh - Nghe

Khi học tiếng Anh, chúng ta cần học cách nghe người khác nói trước khi biết học cách phản xạ lại. Kỹ năng nghe tiếng Anh phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố như độ tuổi của người học và chất giọng, của người nói. Do vậy, khi mới bắt đầu học nghe, rất nhiều người không hiểu được người khác nói gì và thường cảm thấy chán nản. Thành công trong kỹ năng nghe chỉ dành cho những ai biết kiên nhẫn và quyết tâm tìm cách vượt qua.

Nhiều bạn trẻ chọn xem phim bằng tiếng Anh để cải thiện kỹ năng nghe
Nhiều bạn trẻ chọn xem phim bằng tiếng Anh để cải thiện kỹ năng nghe

Kỹ năng tiếng Anh - Nói

Sau khi học kỹ năng nghe tiếng Anh xong chúng ta mới bắt đầu rèn kỹ năng nói. Không có con đường tắt nào khác để học tốt kỹ năng nói ngoài việc phải thực hành nói thường xuyên với bạn bè, đồng nghiệp, thầy cô, ... Mọi nỗ lực trong luyện tập kỹ năng nói của chúng ta rồi cũng sẽ đưa chúng ta đến thành quả. Thế nên, bằng mọi giá phải tiếp tục kiên trì và cố gắng bạn nhé!

Kỹ năng tiếng Anh - Đọc

Đọc hiểu tiếng Anh là kỹ năng được rèn luyện khá kỹ trong trường học bởi nó đòi hỏi ít trang thiết bị hơn khi học các kỹ năng khác. Ai cũng có thể tự luyện đọc một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi như: thư viện, lớp học, đi du lịch, công tác, … Và trong 4 kỹ năng cơ bản, thì kỹ năng đọc luôn luôn là kỹ năng tốt nhất đối với mọi người học, bởi tính hiện hữu hàng ngày của nó. Mỗi khi tra một từ ngữ hay mẫu câu khó là mỗi lần các bạn được tiếp cận với toàn bộ các khía cạnh của từ vựng, mẫu câu đó đấy.

Kỹ năng tiếng Anh - Viết

Cũng giống như việc phải biết Nghe rồi mới biết Nói, chúng ta cần rèn khả năng Đọc rồi mới có thể bắt đầu Viết. Để có thể viết thành công, chúng ta cần có sự chuẩn bị về chủ đề, tìm hiểu những từ thường dùng cho chủ đề này, thậm chí những mẫu câu thường dùng (nếu có). Quá trình ôn luyện kỹ năng viết chắc chắn sẽ giúp câu văn của các bạn được trau chuốt, mạch lạc, rõ ý hơn, cũng như có được một cách hành văn dễ hiểu đối với cả người Việt lẫn người bản xứ.

Viết nhật ký bằng tiếng Anh là cách tốt nhất cải thiện kỹ năng viết
Viết nhật ký bằng tiếng Anh là cách tốt nhất cải thiện kỹ năng viết

Hi vọng bài viết này cuả công ty dịch thuật tiếng Anh đã giúp các bạn đã nắm được tầm quan trọng của 4 kỹ năng tiếng Anh cũng như phương pháp luyện tập sao cho hiệu quả. Mỗi kỹ năng có một vai trò riêng biệt, và tùy theo mục đích sử dụng tiếng Anh của mỗi người, hãy chọn cho mình một kỹ năng để ưu tiên thời gian, công sức vào nó, nhưng đừng bỏ bê các kỹ năng còn lại nhé!

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành