Tại Nhật, việc trả lương, đóng tiền nhà, điện nước hay mua sắm… đều được chi trả bằng thẻ ATM hoặc thông qua các dịch vụ của ngân hàng. Tuy rất tiện lợi và hiện đại nhưng hầu hết các ngôn ngữ hiện thị đều là tiếng Nhật, gây khá nhiều khó khăn cho những bạn mới sang, tiếng còn chưa giỏi. Do đó, trước khi du học Nhật Bản bạn nên học trước một số từ vựng tiếng Nhật sử dụng ở ATM và ngân hàng để sớm hòa nhập cuộc sống ở nước bạn.

Tiếng Anh hiện nay là một trong những ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới, khi bạn ra nước ngoài nếu không thể nói được ngôn ngữ của quốc gia họ thì tiếng Anh như một phương tiện giao tiếp chung của tất cả mọi người. Tuy nhiên, việc quá lâu không đụng đến cũng như bận rộn công việc hằng ngày không có thời gian ôn luyện dẫn đến bạn bị mất gốc, khi cần thiết lại không thể sử dụng. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này thì đừng quá lo lắng, hãy cùng tham khảo những bộ tài liệu tiếng Anh giao tiếng cho người mất gốc dưới đây nhé.

Hiện nay, ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng đang trở thành nhu cầu học tập thiết yếu của cuộc sống. Chúng ta cần phải học để có thể giao tiếp và hiểu được thông điệp mà bạn bè trên thế giới truyền tải. Tuy nhiên, tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ để nên với nhiều người đây là một thử thách vô cùng lớn. Vì thế, để có thể học và tiếp thu tiếng Anh một cách dễ dàng, chúng ta cần tìm hiểu và đưa ra phương pháp học tập phù hợp với khả năng của mình. Từ đó xây dựng nền tảng cơ bản và học cao hơn. Trong số những phương pháp đang được áp dụng hiện nay, thì học tiếng Anh thông qua tục ngữ đang là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính thông dụng và khả năng tiếp cận cao.

Một số người không nghĩ rằng ngôn ngữ đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh doanh, nhưng sự thật là ngược lại. Các công ty không chỉ sử dụng một ngôn ngữ cụ thể để tiếp thị và quảng cáo, họ còn trả 1 số tiền lớn cho những người có kỹ năng ngôn ngữ này, để giúp bán sản phẩm của mình. Sinh viên ngôn ngữ với kiến thức sâu rộng về thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành quảng cáo - marketing sẽ có lợi thế nếu họ quan tâm đến việc chuyển sang các lĩnh vực này.

Trong những năm gần đây Marketing đang là “trend hot” nhất trong những ngành nghề được giới trẻ lựa chọn. Trong đó, tiếng Anh là một trong những yêu cầu cơ bản nếu muốn theo đuổi ngành này. Tuy nhiên, ở các trường Đại học, giảng viên thường không chú trọng trang bị các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành Marketing cần thiết cho sinh viên. Vì lý do này, có nhiều bạn bị tuột mất nhiều cơ hội việc làm tốt.

Các bài khác...

Hoạt Động Công Ty

Ý Kiến Khách Hàng

Ms.Phan Hạnh Hương: "Cảm ơn phiên dịch viên của Việt Uy Tín đã hoàn thành tốt bản dịch hợp đồng với các đối tác của chúng tôi"
Mr.Harada Kaitou: "翻訳有難うございました."
Christina Nguyễn:"Translation of Viet Uy Tin is really good. I am quite satisfactory about your service. Wish you the best day"
Viet Uy Tin has clear procedures for receiving requests and feedback. Resolve the request quickly. TINTRANS will be the best option if you can maintain this professional way. Thanks
Having cooperated with Viet Uy Tin for more than 2 years, I am completely satisfied and absolutely trust the quality of service

Dự Án Đã Hoàn Thành